Thứ bảy, 20/04/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Công tác đảm bảo an toàn giao thông tỉnh Đắk Nông 9 tháng đầu năm 2021

Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 12/01/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Kế hoạch Năm an toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Trong 9 tháng đầu năm 2021, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT); tai nạn giao thông đã được kèm chế và số người chết giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành 01 công điện, 03 kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cho người tham gia giao thông.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn tỉnh xảy ra 50 vụ tai nạn giao thông, làm 25 người chết, 39 người bị thương, so với cùng kỳ tăng 2 vụ tai nạn giao thông, giảm 10 người chết và tăng 9 người bị thương. Nguyên nhân tai nạn giao thông chủ yếu do ý thức của người tham gia giao thông, không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, vi phạm nồng độ cồn... Các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), Quốc lộ 28, đường giao thông liên xã,... Tình trạng xe chở quá tải, quá khổ vẫn phổ biến. Việc khắc phục các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn, bổ sung hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch, đèn cảnh báo... còn chậm. Ngoài ra, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân còn yếu, công tác quản lý còn hạn chế nên trường hợp vi phạm pháp luật giao thông chưa có chiều hướng giảm.

Để thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trong 3 tháng cuối năm 2021, Ban ATGT tỉnh Đắk Nông đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế để triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

Trần Thị Sang - Đảng ủy Khối