Thứ năm, 25/04/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền văn hóa công vụ trong Tháng Thanh niên 2023”

Nhằm triền khai, tham gia hưởng ứng các hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Đoàn Thanh niên BHXH tỉnh đã triển khai tổ chức “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền văn hóa công vụ trong Tháng Thanh niên 2023” và “Ngày cao điểm Ngày Chủ nhật xanh năm 2023 lần thứ 1”.

Sáng ngày 18/3/2023, Chi đoàn BHXH tỉnh đã tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động hướng dẫn, hỗ trợ tạo tài khoản giao dịch điện tử và cách sử dụng tài khoản thực hiện các dịch vụ công của Ngành BHXH. Bên cạnh đó, còn đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về việc sử dụng CCCD gắn chíp để đi KCB BHYT. Việc sử dụng CCCD gắn chíp trong khám, chữa bệnh đem lại nhiều tiện ích cho người tham gia BHYT, không cần mang theo thẻ BHYT giấy, thời gian thực hiện thủ tục được tiết giảm. Đối với các cơ sở y tế, việc tích cực, chủ động triển khai công tác thí điểm này mang lại lợi ích thiết thực trong khâu quản lý người bệnh. Tính đến nay, trên toàn tỉnh đã đồng bộ trên 80% người dân có thể sử dụng CCCD gắp chip để đi khám, chữa bệnh BHYT, tích cực triển khai các dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN trên Cổng dịch vụ công quốc gia như: Tích hợp các DVC “Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp”, “Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng” (từ tháng 7/2022); liên thông và triển khai thí điểm 02 DVC “Đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi”, “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng”,…

Đoàn viên BHXH tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân cài đặt ứng dụng VssID- BHXH số

Ngoài ra chi đoàn còn kết hợp tổ chức cho các đoàn viên tuyên truyền các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với người dân, nhằm vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo các quyền lợi do Đảng và Nhà nước đem đến. Qua công tác tuyên truyền nhìn chung nhận được sự quan tâm của người dân, đa phần họ nhận thấy được tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, nhưng do điều kiện kinh tế của tỉnh Đắk Nông còn nhiều khó khăn, kinh tế phụ thuộc vào sản phẩm nông nghiệp, giá cả bấp bên không ổn định, nên người dân còn nhiều khó khăn, một số người dân hiện tại chưa đủ tài chính để tham gia.​

Đoàn viên BHXH tỉnh tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trực tiếp đến người dân

Nhận thức được trách nhiệm trước quyền lợi, lợi ích, sức khỏe của nhân dân; trách nhiệm trước công tác an sinh xã hội của địa phương, với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp làm chủ thể, trung tâm phục vụ", tất cả các kết quả, nhiệm vụ của Ngành BHXH đều nhằm mang tới những lợi ích tốt nhất cho người tham gia, thụ hưởng các chính sách. Đây cũng chính là mục tiêu, định hướng xuyên suốt của Ngành BHXH trong công tác chuyển đổi số. Vì vậy, trong thời gian tới, BHXH tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách, chuyển đổi sổ nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.