Thứ sáu, 17/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông phấn đấu đạt tỷ lệ 100% học sinh sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trong năm học 2022 - 2023

Trong năm 2021 - 2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của BHXH Việt Nam; sự phối hợp chặt chẽ của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai thực hiện công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong học sinh sinh viên (HSSV), bên cạnh đó BHXH tỉnh cũng đã thực hiện nhiều giải pháp góp phần nâng tỷ lệ HSSV tham gia BHYT ngày càng tăng. Năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh có 145.840 học sinh, trong đó có 140.982 học sinh tham gia BHYT đạt tỷ lệ 96,7%.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, một số huyện có tỷ lệ HSSV chưa tham gia BHYT khá cao. Số HSSV chưa tham gia BHYT trên toàn tỉnh tập trung chủ yếu tại các xã bị ảnh hưởng bởi Quyết định 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đây là điều đáng lo ngại, khiến các em bị thiệt thòi khi không được hưởng quyền lợi chăm sóc sức khỏe từ chính sách BHYT.

Do vậy, trong năm học 2022 - 2023, nhằm phấn đấu đạt 100% HSSV tham gia BHYT, BHXH tỉnh đã kịp thời chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố ban hành các Công văn hướng dẫn thu BHYT HSSV gửi các cơ sở giáo dục trên địa bàn; đồng thời phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Gia Nghĩa, các cơ sở giáo dục tăng cường công tác tuyên truyền BHYT khi bắt đầu bước vào năm học mới với nội dung tuyên truyền cụ thể, dễ hiểu giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi, coi việc tham gia BHYT cho con em mình là một nhiệm vụ quan trọng, cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe cho các em trong suốt quá trình học tập, tự nguyện tham gia BHYT cho con em mình. BHXH tỉnh cũng đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố giao chỉ tiêu học sinh tham gia BHYT cho các trường học, đưa vào tiêu chí bình xét thi đua năm học. Ngoài ra, BHXH tỉnh đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về BHYT học sinh; tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ mua thẻ cho các em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,…

Quỳnh Giao - BHXH tỉnh