Chủ nhật, 05/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách BHXH, BHYT công tác chăm sóc khách hàng năm 2023

Ngày 31/7/2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông chính sách BHXH, BHYT công tác chăm sóc khách hàng năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị đồng chí Trần Ngọc Quân - Đảng Ủy viên, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, lãnh đạo, viên chức phụ trách công tác chăm sóc khách hàng (CSKH), cán bộ 1 cửa tại Văn phòng, các phòng nghiệp vụ trực thuộc BHXH tỉnh; lãnh đạo, viên chức phụ trách CSKH, cán bộ 1 cửa BHXH các huyện cùng với lãnh đạo các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Ngọc Quân -  Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại Hội nghị, được nghe đồng chí Trần Thị Xuân Lựu, Trưởng Phòng Truyền thông BHXH tỉnh, báo cáo viên truyền đạt các nội dung tập huấn năm 2023.

Quang cảnh tại Hội nghị

Theo đó các nội dung tập huấn năm 2023 gồm 4 chuyên đề chính gồm: định hướng những hoạt động cơ bản về CSKH trong năm 2023; Quy trình thực hiện công tác CSKH; Hướng dẫn triển khai công tác tổ chức Hội nghị khách hàng, đối thoại, tư vấn thực hiện chính sách BHXH, BHTN, BHYT; Một số kỹ năng truyền thông chính sách BHXH, BHTN, BHYT. Hội nghị nêu rõ hơn khái niệm chăm sóc khách hàng và các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng Ngành BHXH là những hoạt động tư vấn, hỗ trợ được tiến hành một cách có trình tự, giúp xử lý những vướng mắc của người tham gia BHXH, BH thất nghiệp, BHYT về những sản phẩm, dịch vụ do ngành BHXH cung cấp; giúp các thắc mắc của khách hàng về BHXH, BH thất nghiệp, BHYT được giải đáp một cách chính xác; các lo lắng được nhanh chóng giải tỏa; các vướng mắc kịp thời được tháo gỡ. Ngoài ra hội nghị cũng đã hướng dẫn, định hướng thêm một số nội dung liên quan khác để BHXH các huyện, các tổ chức dịch vụ thu tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh đó Hội nghị cũng đã tổ chức thảo luận các nội dung liên quan như công tác phối hợp giữa cơ quan BHXH với các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT; công tác tổ chức Hội nghị khách hàng để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; về biên lai thu tiền đóng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của người dân…..Các ý kiến vướng mắc tại hội nghị được trả lời và tháo gỡ, tuy nhiên bên cạnh còn một số ý kiến liên quan khác hội nghị đã ghi nhận và trả lười sau.

Các đại biểu thảo luận tại hội nghị

Kết thúc Hội nghị đồng chí Trần Ngọc Quân - Phó Giám đốc BHXH tỉnh đã đã định hướng lại đồng thời kết luận các nội dung tập huấn để BHXH các huyện và các phòng nghiệp vụ trực thuộc BHXH tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian đến. Đồng thời đồng chí mong muốn sau hội nghị tập huấn này thời gian tới cơ quan BHXH và các tổ chức dịch vụ thu tiếp tục phối hợp tốt hơn trong công tác phát triển và di trì người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.