Chủ nhật, 05/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban quý I năm 2024

Chiều ngày 22/4/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị giao ban theo hình thức trực tuyến. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh, tại điểm cầu BHXH các huyện, có lãnh đạo BHXH huyện và viên chức một số bộ phận trực thuộc. Đồng chí Hồ Hữu Tuấn - Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Theo đánh giá tại Hội nghị, tính đến hết quý I/2024, tổng số người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh là 565.985 người, đạt 88,5% kế hoạch giao, tổng số thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp là hơn 308,9 tỷ đồng; trong quý đã giải quyết, chi trả đầy đủ, kịp thời, bảo đảm quyền lợi của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN với hơn 3.074 lượt người hưởng các chế độ trợ cấp BHXH tăng 5,12% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng số tiền chi trả lương hưu và các chế độ BHXH là gần 160,6 tỷ đồng.

Hội nghị thảo luận, trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ; đồng thời, đề xuất các giải pháp để tăng thu, giảm tiền chậm đóng và đẩy nhanh phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Hữu Tuấn - Giám đốc BHXH tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua; đồng thời, mong muốn lãnh đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục nêu cao tinh thần gương mẫu, “tăng tốc” để quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao quý II/2024, tập trung vào các nhóm nhiệm vụ trọng tâm: tăng cường công tác thu, thu hồi tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN; đẩy mạnh phát triển người tham gia BHXH, BHYT nhất là BHXH tự nguyện của tỉnh; phối hợp các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh hỗ trợ thêm kinh phí tham gia BHYT cho đối tượng đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc đối tượng điều chỉnh Nghị định 75/NĐ-CP trên địa bàn; rà soát, kiện toàn và phát huy vai trò của Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT cấp huyện, xã; tiếp tục thực hiện tốt công tác chi trả các chế độ, trợ cấp BHXH, BHTN kịp thời, đúng quy định; quyết liệt thực hiện hiệu quả các giải pháp kiểm soát chi khám chữa bệnh BHYT, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tham gia BHYT, chú ý đến các cơ sở khám chữa bệnh có chi phí tăng cao bất thường; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, đột xuất; kịp thời xử lý các hành vi vi phạm;  đảm bảo an toàn thông tin; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm,…