Thứ sáu, 17/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

BHXH tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức cải cách hành chính, văn hóa ứng xử và đạo đức công vụ năm 2020

Với mục tiêu nâng cao nhận thức cho cán bộ, viên chức người lao động cơ quan BHXH về chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020 qua đó khơi dậy ý thức tự giác rèn luyện nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần xung kích hăng hái tham gia vào công tác cải cách hành chính ở tại cơ quan đơn vị nơi công tác. BHXH tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội Hội thi cải cách hành chính, văn hóa ứng xử và đạo đức công vụ năm 2020. Tham gia Hội thi gồm có 8 đội là cán bộ, viên chức, người lao động thuộc khối văn phòng tỉnh và BHXH các huyện.

Hội thi bao gồm có vòng loại và vòng chung kết gồm có các nội dung thi liên quan đến Chương trình tổng thế cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2016-2020. Ở vòng loại, các đội tham gia sẽ tham gia thi với các nội dung: tự giới thiệu; hiểu biết về cải cách hành chính, phần xử lý tính huống và phần tài năng. Qua vòng loại, 4 đội thi được vào vòng chung kết gồm có: đội thi khối văn phòng tỉnh, BHXH huyện Đắk Song, BHXH huyện Cư Jút, BHXH huyện Đắk R’lấp.Vòng chung kết gồm có 2 phần thi gồm có phần thi xử lý tình huống và  phần ý tưởng công chức.

Các đội tham gia Hội thi

Nội dung các phần thi tập trung vào các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành cũng như của địa phương về cải cách hành chính, văn hóa ứng xử và đạo đức công vụ. Đây là một hội thi rất thiết thực gắn với nhiệm vụ thực hiện cải cách hành chính, là dịp để cán bộ, công chức viên chức và người lao động đang công tác tại Bảo hiểm xã hội trên toàn tỉnh được sát hạch kiến thức về cải cách hành chính, tiếp thu trao dồi những kiến thức mới qua đó sẽ áp dụng vào công việc thực tế tại cơ quan mình từ đó nâng cao nhận thức và ý nghĩa tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của mình trong công tác cải cách hành chính, đồng thời trao đổi kinh nghiệm giao lưu học hỏi, nghiên cứu, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn trong lĩnh vực cải cách hành chính và tạo sự chuyển biến về nhận thức trách nhiệm trong việc tham mưu thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh của ngành đã đặt ra

Chung cuộc, khối văn phòng tỉnh đã xuất sắc giành giải nhất, Giải nhì được trao cho BHXH huyện Đắk Song, Giải ba là đội BHXH huyện Cư Jut và BHXH huyện Đăk R’lấp. Bên cạnh đó, Hội thi cũng trao 2 giải phụ cho đội có đội có tiết mục giới thiệu hay nhất, Giải có tiết mục tài năng xuất sắc nhất và 04 giải khuyến khích.

Nguyễn Thị Ngọc - BTG Đảng ủy Khối