Thứ bảy, 27/07/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức Ngày hội đoàn viên, thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, ngày 25/10/2022, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Chương trình Ngày hội đoàn viên, thanh niên với văn hóa giao thông năm 2022. Đến dự Chương trình có đồng chí Bùi Hồng Mến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, đồng chí H’Hồng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Nguyễn Anh Sơn - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, các đồng chí đại diện Honda Tân Hòa Lợi, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối và hơn 200 đoàn viên, thanh niên trong Khối tham gia.

          Tại Chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe cán bộ phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh trao đổi, tuyên truyền về thực trạng, hậu quả của tai nạn giao thông, nguyên nhân và giải pháp khắc phục; tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, các nghị định của Chính phủ về an toàn giao thông đường bộ qua các câu hỏi đố vui; nhận biết các loại biển báo giao thông và được hướng dẫn lái xe an toàn, thực hành trên máy tập lái RT...

Đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia trả lời các câu hỏi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, các nghị định của Chính phủ về an toàn giao thông đường bộ qua các câu hỏi đố vui

Đoàn viên, thanh niên tham gia thực hành trên máy tập lái RT

          Nhân dịp này, Đoàn khối đã trao 10 suất quà trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh có người nhà không may bị tai nạn giao thông hoặc gia đình khó khăn có thành tích cao trong học tập.

Tặng quà cho các em học sinh có người nhà không may bị tai nạn giao thông hoặc gia đình

khó khăn có thành tích cao trong học tập

          Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn tổ chức trò chơi Rung chuông vàng tìm hiểu về kiến thức pháp luật an toàn giao thông cho các em học sinh và trao Giải Nhất, Nhì, Ba cho 03 em học sinh. Em Nguyễn Thị Cẩm Ly, học sinh lớp 11 chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã xuất sắc vượt qua 50 bạn cùng dự thi và giành được quyền Rung chuông vàng và giành Giải Nhất.

Đoàn viên, thanh niên tham gia trò chơi Rung chuông vàng

Đây là hoạt động góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” do Trung ương Đoàn phát động; tuyên truyền, phổ biến và nâng cao hiểu biết pháp luật cho đoàn viên, thanh niên và học sinh. Từ đó, nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ, hành vi của đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và vi phạm trật tự An toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên.

                                                                             Lê Viên - Đoàn Khối