Chủ nhật, 19/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, ngày 14/7/2023, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thành lập 02 đội hình thanh niên tình nguyện (01 đội hình thanh niên công chức, viên chức; 01 đội hình thanh niên công nhân) với hơn 50 tình nguyện viên tổ chức chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023 tại xã Đăk Nia, thành phố Gia Nghĩa và xã Đắk P’Lao, huyện Đắk G’Long. Chiến dịch có sự phối hợp, đồng hành của Tỉnh đoàn Đắk Nông, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh An Giang và các tổ chức cơ sở đoàn trong Khối.

          Tại Chương trình, Đoàn khối đã trao tặng 20 thẻ Bảo hiểm y tế cho em học sinh thuộc xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa, trao tặng 1.000 cuốn vở viết, hơn 300 suất quà (gồm cặp sách, đồng phục học sinh…); trao tặng và lắp đặt 04 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời; tặng 100 lá cờ Tổ quốc, 50 túi thuốc an sinh, 20 cây sầu riêng giống và một số phần quà khác cho người dân, các em học sinh thôn BP’Lao, xã Đắk P’Lao, huyện Đắk G’Long với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

          Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện đã tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng cây sầu riêng, phát tờ rơi, tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết, các bệnh truyền nhiễm; tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hướng dẫn sử dụng mạng xã hội an toàn. Ngoài ra, Đoàn tình nguyện còn tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em thiếu nhi và giao lưu văn nghệ, ẩm thực với bà con nhân dân tại địa phương.

          Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” là một trong những chương trình trọng tâm của Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm của Đoàn khối. Thông qua hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của công chức, viên chức trẻ, thanh niên công nhân tham gia công tác xã hội, qua đó, từng bước khẳng định vai trò của đoàn viên, thanh niên trong các phong trào của địa phương.                                                                                      

                                                                             Lê Viên - Bí thư Đoàn Khối

          Một số hình ảnh tại hoạt động:

Đội hình Thanh niên công nhân trao tặng bóng đèn năng lượng

 cho đại diện lãnh đạo xã Đăk P’Lao

Đội hình Thanh niên công chức, viên chức trao tặng Thẻ Bảo hiểm y tế

cho đại diện lãnh đạo xã Đăk Nia, TP Gia Nghĩa

 

Trao xe đạp và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập