Thứ ba, 21/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7/2023

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023); 76 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023); trong tháng 7, Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và các cơ sở đoàn trong Khối đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, các cựu Thanh niên xung phong, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, thân nhân người có công với cách mạng.

          Theo đó, ngày 15 - 16 tháng 7, với chủ đề “Nối mạch tri ân”, Đoàn khối phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt cựu thanh niên xung phong, hành trình đến với địa chỉ đỏ và tổ chức bữa cơm tri ân với gia đình các bác Cựu thanh niên xung phong. Tại các hoạt động, Đoàn khối đã phối hợp dâng hương, viếng các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, tượng đài N’Trang Lơng và trao tặng các phần quà cho Cựu Thanh niên xung phong tại thành phố Gia Nghĩa với số tiền 5 triệu đồng.

          Nhân kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ, Đoàn Khối phối hợp với Hội Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức thăm, trao tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho một số đồng chí là thương binh, con liệt sỹ là hội viên Cựu chiến binh Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và một số gia đình có công với cách mạng trên địa bàn phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa. Trong chuỗi hoạt động có hơn 100 đoàn viên, thanh niên trong Khối đã tham gia Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

          Bên cạnh đó, nhiều cơ sở đoàn trong Khối đã tổ chức các hoạt động, phần việc có ý nghĩa nhằm tri ân các anh hùng, liệt sĩ. Tiêu biểu như Đoàn cơ sở Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Liệt sĩ Lê Thị Tỉnh (102 tuổi) tại thành phố Gia Nghĩa; Đoàn cơ sở Công ty Điện lực tỉnh tổ chức thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách tại thành phố Gia Nghĩa; Chi đoàn Cơ quan Tỉnh đoàn tổ chức dọn dẹp và thay mới hơn 500 bó hoa sen trên phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh; Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh phối hợp tổ chức hành trình đến với căn cứ Đồi 722 và tặng quà người có công, thương, bệnh binh tại Bon kết nghĩa Đăk Mâm, xã Đăk Săk, huyện Đắk Mil; một số đơn vị trong Khối phối hợp thăm, tặng quà và tổ chức bữa cơm tri ân với gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Khiết, xã Hưng Bình, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông...

          Ngoài ra, trong tháng 7, các cơ sở đoàn trong Khối đồng loạt tổ chức sinh hoạt chi đoàn với chủ đề “Tuổi trẻ Đắk Nông tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ”, tổ chức đối thoại, nói chuyện truyền thống với thân nhân các anh hùng, liệt sĩ, các thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên về mục đích, ý nghĩa của Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam, Ngày Thương binh, Liệt sĩ và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; từ đó, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên.

                                                                             Lê Viên

Một số hình ảnh các hoạt động:

 

Thăm, tặng quà gia đình Cựu Thanh niên xung phong

 

 

Đoàn khối phối hợp Hội Cựu Chiến binh Khối tặng quà thương,

bệnh binh, con liệt sỹ và một số gia đình có công với cách mạng

 

Đoàn cơ sở Sở lao động, Thương binh và xã hội tổ chức

“Bữa cơm tri ân” tại gia đình Mẹ Liệt sĩ

Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn thay mới hoa sen trên phần mộ các liệt sĩ

 tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh