Chủ nhật, 08/09/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Công đoàn Viên chức tỉnh Đắk Nông: Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2020

Ngày 10/7/2020, Công đoàn Viên chức tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Nguyễn Văn Dự, phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các công đoàn cơ sở trực thuộc đã triển khai tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến 100% đoàn viên công đoàn. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn luôn được quan tâm và thực hiện đạt kết quả tốt. Trong 6 tháng đầu năm, có 324 người được nâng lương thường xuyên, 152 người được nâng lương trước thời hạn; giải quyết cho 07 đoàn viên vay vốn từ chương trình “Vì đoàn viên công đoàn nghèo”, với tổng số tiền 130 triệu đồng; thẩm tra 03 hồ sơ đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đề nghị hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. Công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh luôn được các cấp công đoàn quan tâm và thực hiện có hiệu quả, 100% công đoàn cơ sở đăng ký công đoàn cơ sở vững mạnh, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và thi đua khen thưởng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dự, phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Viên chức tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020. Thời gian tới, Công đoàn Viên chức tỉnh cần tập trung vào một số vấn đề cụ thể, như: thực hiện tốt việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên công đoàn, nhất là những đoàn viên gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; phối hợp với chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm 2020; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn nhằm khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn trong tình thình mới…

Đồng chí Nguyễn Văn Dự, phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao bằng khen Tổng Liên đoàn cho các đơn vị xuất sắc

 

Hội nghị đã đánh giá những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Cũng tại hội nghị Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao cờ thi đua Tổng Liên đoàn Việt Nam cho 01 tập thể và bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động cho 02 tập thể và 04 cá nhân; trao cờ thi đua là LĐLĐ tỉnh cho 01 tập thể; trao bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho 04 tập thể và 25 cá nhân.

                                                                                    Quang Hùng