Thứ sáu, 03/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện an toàn, hiệu quả

Thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) tập trung mọi nguồn lực, giải pháp để quản lý vận hành, dịch vụ khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Công ty tập trung đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Trong những tháng đầu năm 2021, PC Đắk Nông bảo đảm cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm Covid-19. Các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng được cung cấp điện thông suốt, nhất là cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hiện Công ty cung cấp 12 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng theo đúng quy định của ngành. Tính đến hết tháng 10/2021, Công ty thực hiện 14.251 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 86,49%.

Công ty thực hiện 13.697 yêu cầu tiếp nhận, giải quyết theo phương thức dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, đạt tỷ lệ 95,86%. Các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4.

PC Đắk Nông tăng cường công tác quản lý vận hành bảo đảm cung ứng điện phát triển kinh tế địa phương

Sản lượng điện thương phẩm 10 tháng của PC Đắk Nông đạt 101,95% so với kế hoạch, tăng 4,96% so với cùng kỳ. Đến tháng 10/2021, PC Đắk Nông thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Lũy kế 10 tháng năm 2021, Công ty đã thực chuyển đổi số được gần 172.000 hợp đồng mua bán điện, đạt 99,94% tổng số hợp đồng đang quản lý. Theo dự kiến đến hết năm 2021, Công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện.

Bên cạnh bảo đảm cung cấp điện và các hoạt động SXKD, PC Đắk Nông tham gia có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; đặc biệt là các hoạt động chung tay, chia sẻ cùng chính quyền địa phương trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19, với số tiền 293,5 triệu đồng. 

PC Đắk Nông ứng dụng công nghệ để sửa điện an toàn

Cuối năm là thời điểm tập trung nhiều ngày lễ, tết, nhu cầu sử dụng điện có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, PC Đắk Nông triển khai các phương án củng cố, bảo dưỡng, tăng cường các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, áp dụng các giải pháp công nghệ để nâng cao năng lực quản lý vận hành và bảo đảm cung ứng điện phát triển kinh tế địa phương.

Công ty tiếp tục triển khai các dịch vụ khách hàng hợp lý để bảo đảm hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng, không gây phiền hà cho khách hàng. Đặc biệt, Công ty thực hiện giải quyết cấp điện mới cho khách hàng nhanh chóng, đúng quy định để khách hàng có thể sử dụng trong dịp Tết; chuẩn bị đầy đủ các vật tư, trang thiết bị, nhân lực dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện để ứng phó với sự cố có thể xảy ra.

Công ty chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan truyền thông triển khai lồng ghép các chương trình tuyên truyền về an toàn, tiết kiệm điện. Ngoài ra, Công ty còn tăng cường gửi các bài viết, tin, ảnh trên trang website của Công ty và chia sẻ các bài viết của ngành về an toàn điện trên mạng xã hội để góp phần đa dạng thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến người dân.

Để bảo đảm nguồn điện an toàn, ổn định, PC Đắk Nông tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm tiến độ, hiệu quả các công trình đầu tư lưới điện, sửa chữa lớn theo kế hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Mặc khác, Công ty tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh, hoàn thiện hệ thống quản trị doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, năng lực quản lý điều hành và tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội và tri ân khách hàng năm 2021.