Thứ bảy, 18/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Hội báo Xuân trên thành phố trẻ mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020

Hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, các địa phương trên cả nước nói chung, tỉnh Đắk Nông nói riêng tổ chức Hội báo Xuân; đây là một đợt sinh hoạt chính trị, một nét đẹp trong đời sống văn hóa không thể thiếu của những người làm báo Việt Nam.

Hội Báo Xuân Canh Tý 2020 tỉnh Đắk Nông có những nét khác biệt hơn so với mọi năm, sẽ được tổ chức vào những ngày đầu xuân mới, nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Kỹ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020), đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đặc biệt chào mừng sự kiện trọng đại mà địa phương vừa đón nhận, đó là: “Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết thành lập Thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông”, một thành phố trẻ vừa hơn một tháng tuổi.

Có thể nói rằng, năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực vượt qua, quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành kế hoạch, trong đó có một số chỉ tiêu, kế hoạch về đích sớm so với Nghị quyết Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XI đề ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững; bộ mặt nông thôn, đô thị Gia Nghĩa có nhiều khởi sắc; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh ngày càng được cải thiện… Đạt được những thành quả đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương, Chính phủ; sự phối hợp giúp đỡ của các bộ, ngành Trung ương; đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự cố gắng vượt bậc của các sở, ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố Gia Nghĩa; và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, trong đó có một phần công lao đóng góp của các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí địa phương, văn phòng báo chí thường trú và của cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông.

Thông qua hoạt động Hội báo Xuân Canh Tý 2020, sẽ tái hiện sự đồng hành của báo chí địa phương, báo chí thường trú cùng với các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, bức tranh toàn cảnh về sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Đắk Nông năm 2019. Từ đó, giới thiệu đến bạn đọc và công chúng nhiều sản phẩm báo chí chất lượng cao, chứa đựng nhiều thông tin bổ ích, hình ảnh đẹp với nhiều màu sắc đa dạng, phong phú, giúp người đọc, người xem cảm nhận rõ sự đổi mới và phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và báo chí Đắk Nông nói riêng, qua các gian trưng bày, với gần 150 ấn phẩm ở nhiều thể loại báo chí, như: Báo viết, văn học nghệ thuật, tạp chí, tranh, ảnh…, với chủ đề: ca ngợi quê hương, công cuộc đổi mới đất nước, do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo; ca ngợi nét đẹp truyền thống văn hóa vùng đất, con người Đắk Nông sau hơn 16 năm thành lập tỉnh.

Tổ chức Hội báo Xuân là việc làm thiết thực, là dịp để các cơ quan báo chí, cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh gặp gỡ, giao lưu sau một năm làm việc. Là dịp để cấp ủy, chính quyền tôn vinh những cơ quan báo chí địa phương, cơ quan báo chí thường trú đã có những đóng góp quan trọng đối với địa phương, những tác giả có những tác phẩm báo chí chất lượng cao, tác động lớn đến hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đáp ứng được nhu cầu thông tin, giải trí của cán bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để nhiều đọc giả, công chúng cảm nhận, đánh giá nội dung, hình thức, chất lượng của các thể loại báo chí trong một năm qua; từ đó, mỗi cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí và cán bộ, hội viên, phóng viên không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng để báo chí luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng đọc giả.

Hội báo Xuân canh Tý 2020 sẽ diễn ra tại Tiền sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh Đắk Nông - Phường Nghĩa Trung, Thành phố Gia Nghĩa trong 05 ngày, từ ngày 05 đến ngày 09/02/2020 (tức là từ ngày12 đến ngày 16 tháng Giêng năm Canh Tý). Sau khi kết thúc Hội báo Xuân, một số ấn phẩm sẽ được Ban Tổ chức lựa chọn gửi đi tham dự Hội báo Xuân toàn quốc sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, những ấn phẩm còn lại sẽ sử dụng làm quà Tết gửi đến bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa và cán bộ, chiến sỹ nơi biên giới, hải đảo.

                                                  Phan Quốc Ly - PGĐ Đài PTTH tỉnh