Chủ nhật, 08/09/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Đảng bộ Bưu điện tỉnh Đắk Nông tập trung lãnh đạo thực hiện đa dạng hóa loại hình dịch vụ

Nhận thức rõ vai trò “Phục vụ cộng đồng”, trong năm qua, Đảng bộ Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã tập trung lãnh đạo đơn vị từng bước đổi mới mô hình sản xuất, thực hiện mục tiêu kép: “Vừa kinh doanh và phục vụ cộng đồng, vừa phòng chống Covid-19 linh hoạt, hiệu quả”.

Năm 2021, mặc dù đứng trước khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Đảng bộ Bưu điện tỉnh Đắk Nông vẫn bám sát nhiệm vụ chính trị, tập trung lãnh đạo đơn vị đa dạng hóa loại hình dịch vụ bước đầu mang lại hiệu quả; đồng thời triển khai thực hiện Quyết định số 1034/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông “về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn”; trong đó, đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 50 tấn trái cây, gồm: vải, nhãn và cam giúp nông dân các tỉnh Bắc Giang, Bình Phước, Sóc Trăng và Hà Giang; 30 tấn gạo và 0,5 tấn măng cụt cho nông dân tỉnh Đắk Nông. Ngoài ra, đơn vị đã hỗ trợ các hộ sản xuất kinh doanh cá thể, HTX nông nghiệp và dịch vụ trong tỉnh đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử Postmart nhằm kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa.

Khách hàng đến giao dịch tại Bưu điện tỉnh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá thương hiệu nhằm khuyến khích khách hàng đến giao dịch, thanh toán thông qua dịch vụ của Ngành, như: chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, thu tiền điện, thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, ...(theo Nghị quyết số: 02/2020/QĐ-CP của Chính phủ). Đến nay, số lượt người thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng nhiều, cụ thể: dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH là 2.321 người, chiếm 39% tổng số người hưởng nhận chế độ hàng tháng qua Bưu điện, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020; dịch vụ thu hộ tiền điện 32.000 khách hàng, chiếm 30% tổng số khách hàng thanh toán tiền điện hàng tháng. Thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đảm bảo an ninh, an toàn, thuận tiện, hiệu quả, phục vụ tốt nhất theo nhu cầu của người dân, doanh nghiệp, không để xảy ra tình trạng hư hỏng, thất lạc, mất mát hồ sơ thủ tục hành chính; mức độ an toàn trong cung ứng dịch vụ đảm bảo 100%.

Theo dự báo, năm 2022 đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu “vì cộng đồng phục vụ”; Đảng bộ Bưu điện tỉnh Đắk Nông quyết tâm lãnh đạo đơn vị tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong mọi hoạt động SXKD, đổi mới quy trình cung cấp dịch vụ nhanh chóng, chính xác góp phần nâng cao chất lượng, năng suất, hiệu quả hoạt động, tạo việc làm và từng bước tăng thêm thu nhập cho người lao động; tiếp tục chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Phan Quốc Ly - Phó Giám đốc Đài PTTH tỉnh