Chủ nhật, 19/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Đảng bộ Trường THPT DTNT N’Trang Lơng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2020

Chiều ngày 24/7/2020, Đảng bộ trường THPT DTNT N’Trang Lơng tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Đảng uỷ viên, Bí thư các chi bộ trực thuộc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên cùng toàn thể các đảng viên trong Đảng bộ nhà trường. Đồng chí Đỗ Thị Việt Hà, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã trình bày dự thảo Báo cáo công tác Đảng 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, báo cáo kết quả thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Kế hoạch phát động tổ chức các hoạt động, phong trào chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Báo cáo đánh giá tại Hội nghị đã nêu rõ những kết quả nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; các công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức; công tác kiểm tra, giám sát; công tác lãnh đạo các đoàn thể,… Trong 6 tháng đầu năm, tình hình dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến mọi lĩnh vực và cuộc sống, gần đây là bệnh Bạch hầu trở lại ở các tỉnh Tây Nguyên, đã gây khó khăn, thách thức không nhỏ cho ngành Giáo dục Đắk Nông nói chung và nhà trường nói riêng. Nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, kịp thời của cấp uỷ Đảng, sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của đội ngũ giáo viên, nhân viên và các em học sinh, đến nay, về cơ bản nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt (tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 67,8%; học sinh yếu giảm còn 0,7%; 99,5% học sinh có hạnh kiểm khá, tốt; 100% học sinh lớp 12 đủ điều kiện dự thi THPT năm 2020); nhà trường đã tổ chức thành công kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đã đạt được, phân tích những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng trên tất cả phương diện trong thời gian sắp tới.

  Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Việt Hà, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường đã nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ đã đề ra, 6 tháng cuối năm, các cấp uỷ, chi bộ cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt nhiệm chính trị trọng tâm: tổ chức kì thi THPT năm 2020 nghiêm túc, đúng quy chế; quán triệt mỗi CB-GV-NV tham gia công tác thi nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tuyệt đối không được chủ quan, vi phạm các quy định, quy chế của Ngành. Tập trung hoàn thành các tiêu chí, tiêu chuẩn để chuẩn bị tốt nhất cho công tác thẩm định công nhận trường THPT đạt chuẩn Quốc gia cấp độ II.

2.Tiếp tục tổ chức tuyền truyền, học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp. Nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trong đảng viên, giáo viên, nhân viên, nhất là thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh lần thứ IV và Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và quản lý đảng viên; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong rèn luyện đạo đức, lối sống, thực hiện các nhiệm vụ công tác xây dựng đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường.

3.Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề); nâng cao chất lượng công tác kiểm tra giám sát của các cấp uỷ đảng, nhất là công tác giám sát thường xuyên của các Chi bộ đối với đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; duy trì thường xuyên việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

4. Tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát hiện và biểu dương các cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến để kịp thời biểu dương, khen thưởng; nghiêm túc rút bài học kinh nghiệm, khắc phục và xử lý dứt điểm các tồn tại, hạn chế để việc thực hiện Chỉ thị 05 đạt hiệu quả cao nhất; tiếp tục thực hiện sinh hoạt chuyên đề, chú ý đến tính hiệu quả trong áp dụng vào thực tiễn công tác; coi việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là một nhiệm vụ quan trọng song song với nhiệm vụ chính trị của đảng bộ nhà trường.

                             Phạm Ngát - Trường THPT DTNT N’Trang Lơng