Thứ năm, 02/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Hội thảo khoa học “Dấu ấn thế kỷ và ý nghĩa lịch sử của sự kiện 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021)”

 

Sáng 03/6/2021, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/6/2021), Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Dấu ấn thế kỷ và ý nghĩa lịch sử của sự kiện 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2021)”. Tham dự Hội thảo có các đại biểu là lãnh đạo các Ban Đảng tỉnh, các đồng chí Ban Giám hiệu, lãnh đạo các khoa phòng và toàn thể các giảng viên Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông cùng dự.

Đ/c TS. Lê Khắc Ghi - TUV, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội thảo

Sự kiện 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2021), đến nay vẫn còn nguyên giá trị và mang tính thời sự sâu sắc đối với tiến trình phát triển của lịch sử dân tộc ta, đối với Đảng ta cũng như đối với các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ thanh niên và đối với phong trào cách mạng thế giới. Kiên định mục tiêu lý tưởng và con đường mà Hồ Chí Minh đã lựa chọn độc lập dân tộc gắn Chủ nghĩa xã hội. Đó là con đường đúng đắn, phù hợp với quy luật phát triển của thời đại. Thời gian qua, Ban Tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận của các ban Đảng của tỉnh và cán bộ, giảng viên trong trường.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí TS. Lê Khắc Ghi - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Nhà trường đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng đời mình vì độc lập dân tộc, tự do hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình chính trị giữa các dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới; Người là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, đẹp đẽ nhất của văn hóa dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại; biểu tượng sáng ngời của phong trào giải phóng dân tộc. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Người là suối nguồn, gắn liền với phát triển và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

Thông qua Hội thảo để thấy được rõ hơn về tầm vóc và ý nghĩa to lớn của một sự kiện lịch sử trọng đại đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta và ảnh hưởng của nó đối với phong trào cách mạng thế giới, đồng thời tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên nói chung, giảng viên trường Chính trị tỉnh nói riêng thêm tự hào, tin tưởng và quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch của cơ quan, đơn vị đề ra, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tiếp tục đưa nước ta đi theo con đường chủ nghĩa xã hội mà Chủ tịch Hồ Chí Minh lựa chọn.

Hội thảo các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn về: Những nhân tố tác động đến quyết định ra đi tìm đường cứu nước của người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành; hành trình tìm đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc - Những dấu ấn lịch sử; Hồ Chí Minh về nước - Bước ngoặt lớn của cách mạng Việt NamĐắk Nông vững tin theo con đường Bác Hồ đã lựa chọn. Đặc biệt, đã thể hiện rõ những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và của nhân loại; nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng của Người đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tiếp tục khẳng định và nổi bật nhân cách và phẩm chất cao quý; tấm gương đạo đức phong cách của Người, tầm vóc, hình ảnh của lãnh tụ thiên tài - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa của thế giới. Khẳng định mạnh mẽ giá trị to lớn và trường tồn của Di sản vô giá mà Người để lại cho Đảng ta, dân tộc ta. Đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh, của Đảng ta trong tiến trình cách mạng Việt Nam, nhất là trong công cuộc đổi mới và phát triển, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam; Công cuộc và thành tựu đổi mới, phát triển và bảo vệ đất nước. Từ đó, khẳng định mạnh mẽ sự lãnh đạo của Đảng ta trên nền tảng của Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nhân tố hàng đầu, quyết định thắng lợi cách mạng Việt Nam.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí TS. Lê Khắc Ghi nhấn mạnh cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một biểu tượng sáng ngời trong thế kỷ XX và mãi mãi về sau. Người là một tấm gương lãnh tụ thiên tài, suốt đời chiến đấu không mệt mỏi vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, dân chủ, công bằng xã hội, củng cố, phát triển tình hữu nghị, hợp tác giữa các dân tộc trên toàn thế giới. Là dịp thể hiện lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ người Việt Nam với công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đất nước và dân tộc. Là việc làm thiết thực, bổ ích góp phần đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới.

                                                                 Võ Thị Lý - Phạm Văn Dũng    

     Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông