Thời gian qua, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trên nền tảng số. Điều này giúp khách hàng có thể sử dụng mọi dịch vụ điện một cách tiện lợi, nhanh chóng, không cần giao dịch trực tiếp.
Cùng với việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, PC Đắk Nông đã tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến. Hiện PC Đắk Nông triển khai 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử.
PC Đắk Nông hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện điện theo phương thức điện tử |
Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, Công ty triển khai các kênh ứng dụng, cụ thể như: Cổng Dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn/; Trung tâm Hành chính công https://daknong.gov.vn; Website http://cskh.cpc.vn; email cskh@cpc.vn; App ứng dụng CSKH EVNCPC, Tổng đài 19001909, Zalo, email, SMS… …
Điều này giúp khách hàng tiếp cận ngành điện một cách nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, nhất là trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.
Với ứng dụng trực tuyến, khâu thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng, lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác... đều rất tiện lợi.
Da dạng các kênh ứng dụng, cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, nên số lượng khách hàng thực hiện yêu cầu dịch vụ điện qua các kênh này tăng lên đáng kể.
Đến nay, Đắk Nông có tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt trên 94%; tỷ lệ sử dụng dịch vụ điện qua môi trường mạng (webiste/email/App/Zalo...) đạt trên 92%; tỷ lệ sử dụng dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 88%. |
Hiện nay, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh là có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi các thông tin cần thiết. Công ty cũng cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng.
Cụ thể như: cấp điện mới từ lưới hạ áp; cấp điện mới từ lưới trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn và chấm dứt HĐMBĐ.
Chị Nguyễn Thị Tâm, tổ dân phố 9, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil), cho biết, từ khi được hướng dẫn đăng nhập vào app CSKH, chị có thể thực hiện yêu cầu hỗ trợ các dịch vụ điện một cách dễ dàng, thuận tiện.
Gia đình chị giờ đây thực hiện thanh toán tiền điện thông qua hình thức trích nợ tự động. "Việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, không phải nộp trực tiếp đến các điểm thu như trước kia", chị Tâm chia sẻ.
Nhiều chương trình ưu đãi thanh toán tiền điện qua ví điện tử được PC Đắk Nông phối hợp thực hiện trong mùa dịch |
Thời gian qua, PC Đắk Nông hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không cần đến quầy giao dịch của điện lực.
Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà trên thiết bị di động thông minh qua tài khoản ngân hàng; qua tin nhắn Banking Bank; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, ViettelPay, VNPay…).
PC Đắk Nông đang tiếp tục tuyên truyền các dịch vụ điện qua các kênh như: Website chăm sóc khách hàng; Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909; cổng dịch vụ công Quốc gia.
Công ty cũng hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện. Với các ứng dụng công nghệ, PC Đắk Nông không chỉ mạng lại các dịch vụ điện ngày càng tiện ích, thuận lợi nhất cho khách hàng mà còn góp phần tích cực trong công tác chuyển đổi số của ngành Điện.
Nguồn: Báo Đắk Nông điện tử