Thứ năm, 21/11/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Thư ngỏ: Về việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ mua bán điện về ngày cuối tháng Kính gửi: Quý khách hàng sử dụng điện.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung, từ tháng 10/2023, PC Đắk Nông sẽ thực hiện lộ trình thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ (GCSCT) về ngày cuối tháng, năm 2023 thực hiện cho 48,55% khách hàng và dự kiến năm 2024 sẽ hoàn thành cho 100% khách hàng tại địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Ghi chỉ số công tơ điện vào ngày cuối tháng sẽ giúp Quý khách hàng:

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu trong công tác quản lý đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện.

- Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng dễ nhớ, dễ kiểm tra, dễ giám sát chỉ số tiêu thụ điện theo đúng số ngày trong tháng (từ ngày 01 đến hết ngày cuối tháng).

Việc thay đổi ngày GCSCT về ngày cuối tháng không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, định mức sử dụng điện từng bậc thang đối với khách hàng mua điện sinh hoạt được điều chỉnh theo số ngày thực tế sử dụng điện của tháng có thay đổi ngày GCSCT về ngày cuối tháng.

Trong tháng có thay đổi ngày GCSCT về ngày cuối tháng, số ngày sử dụng điện của khách hàng sẽ nhiều hơn so với cùng kỳ nên tương ứng sản lượng điện tiêu thụ sẽ cao hơn cùng kỳ. Hoá đơn tiền điện của khách hàng vẫn đảm bảo tính đúng theo quy định tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư 09/2023/TT-BCT và quyết định về biểu giá điện hiện hành. Các tháng tiếp theo, số ngày sử dụng điện bằng đúng số ngày trong tháng. (Ví dụ minh họa như file đính kèm tại đây)

Quý khách hàng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ tính toán tiền điện tại website https://cskh.cpc.vn/tra-cuu/cong-cu-tinh-toan-tien-dien hoặc qua ứng dụng EVNCPC CSKH (đăng nhập bằng tài khoản khách hàng đăng ký).

PC Đắk Nông trân trọng lắng nghe, tiếp thu và trả lời ý kiến khách hàng 24/7 qua các kênh chăm sóc khách hàng như sau:

Tổng đài: 19001909; Website: https://cskh.cpc.vn;  Email: cskh@cpc.vn

Ứng dụng EVNCPC CSKH: Android - iOS

Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung – EVNCPC

 

Trân trọng!