Thứ hai, 20/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020

Vừa qua, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Năm 2020, Công ty Nhôm Đắk Nông- TKV (DNA) xây dựng mục tiêu sản xuất ổn định, sản lượng vượt mức công suất thiết kế phấn đấu đạt 700.000 tấn Alumin quy đổi, tiếp tục triển khai các giải pháp công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và đảm bảo tiết chi phí 3-5% so với kế hoạch TKV giao với sản lượng 650.000 tấn Alumin quy đổi.

Bên cạnh nhiệm vụ đó Công ty phải đối mặt với rất nhiều thử thách, khó khăn do kinh tế thế giới 6 tháng đầu năm 2020 gần như không tăng trưởng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Sự căng thẳng thương mại giữa hai cường quốc Mỹ - Trung và vấn đề địa chính trị làm tăng tính bất ổn cho hệ thống thương mại toàn cầu và ảnh hưởng không nhỏ đối với nền kinh tế của Việt Nam.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự điều hành quyết liệt của Ban giám đốc, sự đồng thuận, nỗ lực phấn đấu theo tinh thần “Kỷ luật - Đồng tâm” của tất cả người lao động, công nhân, cán bộ toàn công ty. Bước đầu DNA đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu phối hợp kinh doanh đề ra trong 06 tháng đầu năm 2020, doanh thu khoáng sản đạt trên 1.218 tỷ đồng đạt 43,9% kế hoạch năm; lợi nhuận, dự kiến đạt trên 5 tỷ đồng đạt trên 50% kế hoạch TKV giao; nộp ngân sách Nhà nước: trên 193 tỷ triệu đồng; tổng lao động bình quân: 1.207 lao động, thu nhập bình quân 12.397.000 đồng/người/tháng.

Trong những năm qua hoạt động an sinh xã hội luôn được công ty quan tâm, thực hiện ngày một tốt hơn, Trong 6 tháng đầu năm 2020, DNA đã tham gia đóng góp, ủng hộ cho người nghèo, các quỹ hội trong công ty cũng như tại địa phương: Hỗ trợ Công an tỉnh Đắk Nông mua 02 xe phòng cháy chữa cháy với số tiền 5,4 tỷ đồng; hỗ trợ làm nhà tình thương cho 10 hộ nghèo khó khăn huyện Đắk Rlấp với số tiền 700 triệu đồng…

Hội nghị DNA đã thông qua một số phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 như tập trung điều hành đảm bảo sản xuất ổn định, chủ động hơn nữa trong công tác sửa chữa bảo dưỡng thiết bị máy móc, điều chỉnh chế độ công nghệ, giảm chỉ tiêu tiêu hao vật tư và siết chặt kỷ luật lạo động trong sản xuất đảm bảo không để xảy ra sự cố thiết bị , an toàn và môi trường. Điều hành sản xuất theo nhu cầu của thị trường và kế hoạch được TKV giao, thực hiện hiệu quả các đề án tái cơ cấu, cải tạo nâng cao năng suất và đổi mới công nghệ, hoàn thiện tổ chức, cơ chế quản lý tinh lọc và tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ quản lý, điều hành và kỹ thuật cho người lao động… với mục tiêu tăng năng suất, giảm chi phí, nâng cao sức mạnh cạnh tranh của sản phẩm đảm bảo tăng trưởng hợp lý, hiệu quả và bền vững, cải thiện tiền lương, điều kiện làm việc và  phúc lợi cho người lao động tạo sự an tâm, tin tưởng cho CBCNV lao động trong toàn Công ty.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Bá Phong Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty đã đánh giá cao những kết quả mà Công ty đã đạt được trong thời gian 6 tháng đầu năm 2020 đồng thời không quên nhắc nhở tập thể khối Phòng cần cố gắng nhiều hơn nữa khắc phục các trì trệ để tạo ra sự bứt phá về mọi mặt xứng đáng với sự phát triển và bộ mặt của Công ty. Đồng chí động viên tập thể CBCNV phải luôn tập trung tinh thần và trí tuệ để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra đặc biệt là các mục tiêu về An toàn, Môi trường không chỉ trong 6 tháng cuối năm 2020 mà cho cả Nhiệm kỳ 2020-2025.

Tổng kết Hội nghị Phòng TCNS đã công bố Quyết định và trao hơn 90 Giấy khen các loại cho 19 tập thể và gần 80 cá nhân xuất sắc, điển hình tiên tiến của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2020.

Sỹ Đồng - Công ty Nhôm Đắk Nông