Thứ tư, 08/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Kết quả công tác vận động và chi hỗ trợ của ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Đắk Nông năm 2019

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong năm 2019, công tác tuyên truyền, vận động Quỹ “Vì người nghèo” đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp, sự phối hợp của chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhất là sự hưởng ứng của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó đã vận động các tổ chức thành viên của Mặt trận, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... ủng hộ giúp đỡ người nghèo, thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Tính đến hết ngày 31/01/2020, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong toàn tỉnh đã vận động được số tiền là: 6.293.108.000 đồng. Đặc biệt, nhân dịp Tết cổ truyền, đã vận động và trích từ Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 800 suất quà trị giá 800 triệu đồng cho bà con nhân dân.

Từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, cùng với sự giúp đỡ của cộng đồng, 46 ngôi nhà “Đại đoàn kết" đã hoàn thành trị giá 1,84 tỷ đồng.

          Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành bàn giao các loại cây giống, bò giống có giá trị cho hộ nghèo trên địa bàn xã Thuận Hạnh (Đăk Song), xã Quảng Khê (Đăk Glong); bàn giao công trình nước sạch trị giá 500 triệu đồng cho bà con đồng bào vùng biên tại xã Thuận An, huyện Đăk Mil.

Có thể nói, cuộc vận động Quỹ "Vì người nghèo" trong năm 2019 đã đạt được những kết quả tích cực. Cuộc vận động đã đóng góp phần quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh; đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc địa phương trong việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng công tác xóa đói giảm nghèo tăng hộ khá theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp cùng với các tổ chức thành viên phối hợp chặt chẽ với UBND tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Qua đó, vận động, động viên các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân tương ái" giúp đỡ cho người nghèo ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững vươn lên khá, giàu. Tiếp tục vận động Qũy "Vì người nghèo" nhằm góp phần chăm lo cho người nghèo và thực hiện các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; tiếp tục thực hiện triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" đảm bảo có chất lượng, hiệu quả nhằm giúp đỡ các hộ nghèo đảm bảo cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.

Một số hình ảnh tặng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh: