Chủ nhật, 05/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Đảng bộ cơ sở Cục Thuế tỉnh tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Sáng ngày 08/5/2020, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Đăk Nông tổ chức khai mạc Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Về dự Đại hội có đồng chí: Đặng Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đăk Nông; Về phía ngành Thuế có đồng chí Trần Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế, đồng chí Vũ Ngọc Tuyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy và 41 đảng viên thuộc Đảng bộ về tham dự Đại hội.

Đồng chí  Trần Văn Long - Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế

phát biểu khai mạc Đại hội

Tại Đại hội, Đảng bộ đã thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị nhiệm kỳ 2015 - 2020 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác lãnh đạo của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Báo cáo đã đánh giá toàn diện những thành quả, điểm mạnh, điểm yếu và rút ra những bài học kinh nghiệm qua thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ qua. Đặc biệt là việc phân tích, đánh giá kết quả đã đạt được trên tất cả các mặt công tác; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Đảng ủy Cục Thuế đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị được giao, với kết quả năm sau cao hơn năm trước, 05 năm qua đều hoàn thành vượt mức dự toán được giao. Công tác quản lý thuế được quan tâm chú trọng theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại. Công tác xây dựng Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn diện qua đó tạo được sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao trong toàn Đảng bộ. Hoạt động của các đoàn thể đã có đổi mới, việc vận động và tập hợp lực lượng cán bộ, quần chúng hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng bộ, của ngành, đặc biệt là việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị một cách thiết thực, hiệu quả. Đảng bộ được Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; Cơ quan Cục Thuế được Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Tại Đại hội, Đảng bộ cũng nghiêm túc nhìn nhận và chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm làm tiền đề cho việc triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong thực hiện Nghị quyết của Đại hội, một số đảng viên thuộc Đảng bộ đã tham gia các ý kiến tham luận về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác phát triển Đảng cũng như việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Đảng bộ cũng đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đã được các đảng viên trong Đảng bộ nhất trí và quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, đồng chí Đặng Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đăk Nông đã biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ Cục Thuế đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, những kết quả mà Đảng bộ đạt được đã góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian vừa qua. Đồng chí Đặng Thanh Quang ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, đảng viên Đảng bộ Cục Thuế, thời gian qua, mặc dù phải thực hiện đồng thời 02 nhiệm vụ (nhiệm vụ chính trị và phòng chống dịch, bệnh) song các đồng chí đã chủ động bám sát các văn bản hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã cụ thể hóa và chỉ đạo thành công Đại hội cấp chi bộ trực thuộc, tiến tới Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Đặng Thanh Quang cũng đề nghị các đồng chí đại biểu tham dự đại hội phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, phân tích, làm rõ các hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những bài học kinh nghiệm để từ đó cùng nhau tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả; triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, đảng viên trong Đảng bộ đã sáng suốt lựa chọn những đồng chí đảng viên tiêu biểu có phẩm chất đạo đức chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao để bầu vào Cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng quy định gồm có 11 đồng chí và bầu đồng chí Trần Văn Longm Bí thư Đảng bộ, đồng chí Vũ Ngọc Tuyền là Phó Bí thư Đảng bộ.

Đại hội bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu cấp trên, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 12 đồng chí, trong đó 10 đồng chí là đại biểu chính thức và 02 đồng chí là đại biểu dự khuyết. Tại Đại hội, toàn thể đảng viên của Đảng bộ đã nhất trí thông qua nội dung Nghị quyết và thể hiện quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.​

Các đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội

Ảnh Lãnh đạo Đảng ủy Khối các CQ&DN tỉnh chúc mừng Đảng bộ Cục Thuế

Đức Đản - Cục Thuế tỉnh