Chủ nhật, 05/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Tuyên truyền An toàn giao thông cho phật tử tham gia khóa tu mùa hè năm 2023

Sáng ngày 05/7/2023, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Chùa Pháp Hoa, Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh Đắk Nông tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho các em thanh, thiếu niên tham gia khóa tu mùa hè tại Chùa.

Khóa tu mùa hè năm 2023 tại chùa Pháp Hoa

Tham gia khóa tu mùa hè năm 2023 tại chùa Pháp Hoa có hơn 500 em thanh, thiếu niên trên toàn tỉnh. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi xe dàn hàng ngang trên đường, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của hệ thống báo hiệu đường bộ...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông. Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, các học sinh còn được tham gia thảo luận, trả lời các câu hỏi liên quan, các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông và được Ban An toàn giao thông tỉnh và Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh tặng hơn 80 chiếc mũ bảo hiểm.

                                    Các em học sinh tham gia giao lưu tại buổi tuyên truyền.

Bằng hình thức tuyên truyền sinh động, tạo ra bầu không khí hào hứng tham gia giao lưu, tương tác đã truyền tải được nhiều kiến thức về trật tự an toàn giao thông, từ đó giúp các em hiểu rõ hơn về Luật giao thông đường bộ, góp phần nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật và bảo đảm an toàn cho các em khi tham gia giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông.

                                                          Kim Oanh - Ban ATGT tỉnh