Chủ nhật, 19/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Gặp mặt truyền thống, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 49 năm Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024)

Sáng 03/5/2024, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh Khối chủ trì, phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và 49 năm Giải phóng miền Nam (30/4/1975 - 30/4/2024)”.

Dự và chỉ đạo Chương trình có đồng chí Bùi Hồng Mến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối; đồng chí Trần Văn Bắc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh; đồng chí Lê Thị Viên - UVBCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối.

Về phía khách mời: Có đồng chí Lê Trúc Phương - Nguyên Bí thư Huyện ủy Đắk Nông (cũ), người trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ tại địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tham dự Chương trình, còn có các đồng chí UVBCH Hội Cựu chiến binh Khối, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các tổ chức cơ sở hội cựu chiến binh trực thuộc; UVBCH Đoàn Khối và hơn 60 bạn đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Mở đầu là chương trình văn nghệ đặc sắc, ca ngợi những chiến công vang dội của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh.

Một tiết mục nghệ thuật trong phần mở đầu chương trình

Ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng chí Bùi Hồng Mến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối nhấn mạnh, Tổ quốc và nhân dân ta đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ; gương những người anh hùng còn sống mãi với non sông, đất nước. Sau 70 năm Ngày chiến thắng, vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa xác định được thông tin, danh tính. Máu xương của các anh, các chị đã hóa vào lòng đất thiêng núi rừng Tây Bắc, Điện Biên Phủ để hôm nay đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do; nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Bùi Hồng Mến - Phó Bí tư Thường trực Đảng ủy Khối, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Khối, ôn lại chiến dịch Điện Biên Phủ

Nói chuyện với các thế hệ Cựu chiến binh và tuổi trẻ trong Khối, đồng chí Lê Trúc Phương thông tin, làm rõ thêm về quá trình hình thành, phát triển và tổ chức hoạt động của các cơ sở cách mạng của quân và dân ta trong những ngày đầu cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại tỉnh Đắk Nông; đồng thời, ôn lại một số chiến công hiển hách và những gian khổ, hy sinh của quân và dân tỉnh Đắk Nông trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đồng chí Bùi Hồng Mến tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Trúc Phương nhân buổi nói chuyện truyền thống

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Bắc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh tiếp tục khẳng định ngày chiến thắng Điện Biên Phủ và ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước là những mốc son lịch sử chói lọi, phản ánh sự lãnh đạo tài tình của Đảng, ý chí quyết tâm và lòng yêu nước, yêu chuộng hòa bình của quân và dân ta. Đồng chí mong muốn tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ngày nay tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện ý chí, nối tiếp sự nghiệp cách mạng của cha, ông ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trần Văn Bắc - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu đại diện tuổi trẻ trong Khối, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - đoàn viên Chi đoàn các cơ quan Đảng Tỉnh ủy đã không khỏi xúc động và tự hào về những hy sinh to lớn và những chiến thắng vĩ đại của thế hệ cha ông giành được; bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn vô hạn đối với những người đã có công đóng góp cho Chiến thắng Điện Biên Phủ và Chiến dịch Hồ Chí Minh; đồng thời, nêu lên niềm tin, ý chí quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - đại diện tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh phát biểu nối tiếp truyền thống

Đại biểu Cựu chiến binh và tuổi trẻ Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dự buổi gặp mặt