Chủ nhật, 19/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Công đoàn Viên chức tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị gặp mặt Chủ tịch CĐCS các doanh nghiệp năm 2022

Ngày 30/5/2022, Công đoàn Viên chức tỉnh Đk Nông tổ chức Hội nghị gặp mặt Chủ tịch CĐCS các doanh nghiệp năm 2022. Tham dự Hội nghị có 10 đồng chí là Chủ tịch CĐCS các doanh nghiệp trực thuộc công đoàn trực thuộc CĐVC tỉnh và các đồng chí đai diện Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Đồng chí Đinh Trọng Nhương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh

phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đã được nghe công đoàn cơ sở các doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Hiện nay, một số doanh nghiệp Nhà nước đang tiến hành sắp xếp, cổ phần hóa, thay đổi chủ sở hữu. Đối với doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước, tình hình việc làm không ổn định, thu nhập của đoàn viên và người lao động giảm. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Ban Chấp hành công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động như hỗ trợ lương tháng 13; tổ chức sinh nhật; thăm hỏi đoàn viên đau ốm, hiếu hỷ; hỗ trợ cho đoàn viên bị F0…

Các CĐCS chia sẻ, trao đổi về những kết quả đạt được

và những khó khăn trong thời gian qua

Trước những khó khăn của các doanh nghiệp, trong những năm qua, Công đoàn Viên chức đã tạo điều kiện hỗ trợ  01 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 50 triệu đồng; xét hỗ trợ cho vay quỹ “Vì đoàn viên công đoàn nghèocho 02 đoàn viên với tổng số tiền 37 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ, thăm hỏi đoàn viên, người lao động khó khăn, bị Fo … với tổng số tiền gần 50 triệu đồng.

 

Đồng chí Bùi Hồng Mến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời gian qua

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đinh Trọng Nhương - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Bùi Hồng Mến, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận những thành tích nổi bật của Công đoàn viên chức và các công đoàn cơ sở doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian qua và mong rằng thời gian tới, Công đoàn Viên chức tỉnh, các công đoàn cơ sở doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo hỗ trợ đoàn viên, người lao động và tổ chức các hoạt động xã hội; tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động yên tâm công công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

                         Phan Thị Hồng - Công đoàn Viên chức tỉnh