Chủ nhật, 19/05/2024
- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”! - Nhiệt liệt chào mừng 20 năm ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (01/01/2004 – 01/01/2024)!

Triển khai Hội thi kể chuyện “Về gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2020”

Ngày 10/4/2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông ban hành Kế hoạch số 43-KH/ĐUK về tổ chức Hội thi Kể chuyện về gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2020.

Với mục đích tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng bộ Khối về những mô hình hiệu quả, việc làm thiết thực, gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống, công tác và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, công nhân và người lao động; đoàn viên, hội viên các hội, đoàn thể trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; quần chúng nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Từ đó, thúc đẩy phong trào thi đua ngày càng sâu rộng và lan tỏa gương người tốt, việc tốt ngày càng mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ Khối tạo động lực và quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Theo Kế hoạch, đối tượng tham gia dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và công nhân lao động; đoàn viên, hội viên các đoàn thể; học sinh, sinh viên khối trường học đang học tập, sinh hoạt và công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh.

Các thí sinh tham gia dự thi phải trải qua 3 phần thi: Xây dựng đề cương, Kể chuyện và Trả lời câu hỏi. Nội dung chuyện kể phải thể hiện được tính chân thực, sinh động và khách quan về tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cụ thể: Tuyên truyền về những mô hình hay, cách làm hiệu quả của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong: phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên; xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân; về Đại đoàn kết toàn dân tộc; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh… Tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, như: Tích cực, sáng tạo trong học tập, lao động, công tác, sản xuất - kinh doanh và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, cơ quan văn hóa; tổ chức và tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tinh thần tương thân tương ái…. Hội thi dự kiến tổ chức vào tháng 5/2020 (thời gian đăng ký dự thi từ 10/4/2020 - 10/5/2020).

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 130 năm, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời, là đợt sinh hoạt chinh trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ Khối nhằm lan tỏa gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hương Lữ